Tối 25/11/2020, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) năm 2020.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Hình 2: Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ. “Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng THQG đã công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí THQG Việt Nam và là những nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam”
Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước. Theo số liệu báo cáo của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG kỳ này, tổng doanh thu năm 2019 của các doanh nghiệp này đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471 nghìn lao động. Các hoạt động xã hội của các doanh nghiệp này đạt giá trị trên 9,5 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 20 nghìn tỷ đồng.
Năm 2020, Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới được chứng nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam với niềm tự hào vô cùng to lớn cho bản thân công ty và cho ngành dừa Việt Nam.
Hình 3: Ông Nguyễn Trường Thịnh – Phó Giám Đốc Kinh Doanh đại diện công ty vinh dự nhận cúp và bằng khen Thương hiệu Quốc gia 2020
Ông Cù Văn Thành, Giám Đốc công ty chia sẻ: “Là lần thứ 2 liên tiếp đạt được danh hiệu cao quý này, chúng tôi hiểu rằng người tiêu dùng đã trao cho mình sự vinh dự và đồng thời cũng là một trách nhiệm lớn cho công ty. Vì vậy, chúng tôi luôn phải cố gắng để duy trì danh hiệu và gia tăng giá trị sản phẩm, đem lại các giá trị đích thực cho xã hội.”
Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới đã liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia từ năm 2018, và đang tiến những bước đi vững chắc trong nước, mở rộng phân phối đến đa quốc gia, xây dựng mô hình vườn dừa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam góp phần cải thiện đời sống người dân Bến Tre.
5 nhóm sản phẩm của Vietcoco vinh dự đạt “Thương hiệu Quốc gia” 2020:
• Nước cốt dừa Vietcoco
• Cơm dừa sấy Vietcoco
• Nước dừa Vietcoco
• Sữa dừa Vietcoco
• Dầu dừa tinh khiết Vietcoco
• Dầu dừa cooking oil Vietcoco
Đây là thành quả của quá trình phấn đấu, sáng tạo và đổi mới không ngừng của cả tập thể trong suốt từ những năm đầu thành lập cho đến hôm nay. Hơn 23 năm hình thành và phát triển, công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới với phương châm “An toàn – chất lượng để phát triển bền vững” luôn không ngừng đổi mới để mang đến cho người tiêu dùng trong và ngoài nước những sản phẩm tuyệt vời nhất. Với hướng đi đúng đắn, chúng tôi tin rằng sản phẩm dừa mang thương hiệu Vietcoco sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa trong tương lai.