Tôi tên là Cù Văn Thành, người sáng lập của Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới. Từ khi còn bé, tình yêu và hoài bão của tôi đã gắn liền với cây dừa trước ngõ.
Hành trình mang sản phẩm dừa Việt đến với người tiêu dùng khắp năm châu của tôi bắt nguồn từ những ký ức tuổi thơ gắn liền với hình ảnh cây dừa trước ngõ. Nỗi lòng trăn trở khi nhìn thấy ông cha mình khai thác kinh tế từ quả dừa bằng cách bán thô cho thương lái với giá cực thấp đã thôi thúc tôi cần phải làm một điều gì đó thay đổi điều này. Cơ duyên gắn bó với cây dừa khi tôi được làm việc tại trung tâm nghiên cứu thực nghiệm Đồng Gò (Nay là Trung tâm Dừa Đồng Gò thuộc Viện nghiên cứu dầu và cây có dầu của Bộ công thương). Tại đây, tôi đã tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu chuyên sâu nhằm tìm kiếm hướng đi đột phá cho cây dừa Việt Nam.
Từ chương trình tài trợ 2 triệu USD của FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc) cho trung tâm và hơn 10 năm làm công tác nghiên cứu đã đúc kết nhiều kinh nghiệm quý báu giúp tôi mạnh dạn khởi nghiệp với sản phẩm đầu tiên là dầu dừa thô đạt thành công. Năm 1997, Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới ra đời, từ đây đã bắt đầu hành trình gia tăng giá trị cây dừa. Tôi quyết định đặt tên Công ty theo tên địa danh khởi nghiệp – thuộc xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm nơi đặt nền móng đầu tiên.
Những bước ngoặt thăng trầm của công ty trải dài trong suốt hơn 20 năm đã để lại thành tựu là nhiều sản phẩm chất lượng cao từ quả dừa ra đời như cơm dừa sấy khô, nước cốt dừa, nước dừa tươi, dầu dừa tinh khiết, dầu dừa, snack dừa, bơ dừa …Và hơn thế nữa, trong tâm trí của tôi chưa bao giờ ngừng lại việc tiếp tục nghiên cứu cho ra đời thêm nhiều dòng sản phẩm đa dạng hơn đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp khách hàng toàn cầu. Tại Việt Nam, thực sự chưa có một nhà máy sản xuất nào có được sự đa dạng về sản phẩm từ thực phẩm, đồ uống giải khát, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm v.v. Đây là niềm tự hào nhưng cũng là thách thức đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo và công nhân viên phải không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm, cập nhật xu hướng sản xuất ngày càng tiên tiến và cải tiến trong hệ thống quản trị.
Sứ mệnh của tôi có lẽ là dành cả đời để tạo ra giá trị cho cây dừa quê hương và mang sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến với mọi người, mọi nhà. Do vậy mà thương hiệu Vietcoco là cái hồn của sứ mệnh, được người tiêu dùng tin yêu trong suốt thời gian qua. Tôi tin chắc rằng Vietcoco sẽ ngày càng nổi tiếng không chỉ là đặc sản Bến Tre mà ngày càng vươn xa hơn khi được vinh danh Thương hiệu quốc gia mang giá trị tấm lòng của người tạo ra sản phẩm gửi gắm đến người tiêu dùng khắp năm châu.