Ông NGUYỄN TRƯỜNG THỊNH

Chief Commercial Officer

Ông Nguyễn Trường Thịnh hiện là phó giám đốc điều hành mảng kinh doanh toàn cầu của công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới. Với tư cách là người phụ trách mảng kinh doanh xuất nhập khẩu, đối nội và đối ngoại, Ông là người đề ra những chiến lược dài hạn đưa công ty từng bước chuyển đổi từ quy mô ban đầu 20 triệu đô từng bước chinh phục vượt ngưỡng 50 triệu đô năm 2020. Ông lãnh đạo phòng kinh doanh xây dựng các công cụ và hệ thống chuyển đổi kỹ thuật số hoạt động kinh doanh, ứng dụng những thành tựu kỹ thuật hiện đại về khoa học máy tính vào các khâu quản lý bán hàng, logistic, vận hành kho. Đồng thời, với kinh nghiệm dày dặn xuất phát điểm từ chuyên ngành học công nghệ thực phẩm tại đại học An Giang, gia nhập công ty từ năm 2006. Ông là người dẫn dắt đội ngũ kỹ sư quản lý chất lượng cao cấp tại công ty, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chặt chẽ sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Năm 2009, ông làm trưởng nhóm dự án Chương trình sản xuất sạch hơn của Bộ Công Thương về bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng giao công ty Lương Quới làm mô hình trình diễn. Từ tháng 12/2017 đến tháng 11/2020, ông tham gia phát triển dự án dự án “Hoàn thiện công nghệ chế biến và đóng gói Tetra-Pak cho sản phẩm nước dừa tại vùng đồng bằng sông Cửu Long” với tổng kinh phí hơn 109 tỷ đồng; trong đó nguồn kinh phí được tài trợ từ Quỹ đổi mới công nghệ Quốc gia hơn 19 tỷ đồng. Đưa công nghệ sản xuất UHT ứng dụng vào ngành dừa đầu tiên tại Việt Nam. 

Ông Nguyễn Trường Thịnh có 15 năm kinh nghiệm trong ngành dừa tại Việt Nam, được xem là một trong những người tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo để đưa quả dừa Việt Nam trở thành những sản phẩm giá trị gia tăng cao sánh vai cùng các quốc gia lớn tại vùng châu Á – Thái Bình Dương. Có thể nói những đóng góp của ông đã góp  phần cải thiện nền kinh tế tại địa phương, thay đổi tư duy kinh tế của bà con nông dân không còn lệ thuộc vào thương lái nước ngoài, giữ giá nguyên liệu luôn ổn định, phát triển vùng nguyên liệu tại Bến Tre. 

Kể từ khi gia nhập vào đội ngũ phát triển kinh doanh của công ty Dừa Lương Quới, ông đã tham gia nhiều khóa đào tạo lãnh đạo cấp cao do trường doanh nhân PACE tổ chức, tham gia học tập kinh nghiệm cùng các chuyên gia của CBI (Trung tâm thúc đẩy xuất khẩu từ các nước đang phát triển)  trực thuộc Bộ Ngoại Giao Hà Lan nhằm tiếp cận giúp đưa ngành dừa Việt Nam đến gần hơn với các quốc gia phát triển tại châu Âu. Dưới sự dẫn dắt của ông đã góp phần đưa công ty ngày càng phát triển, sản phẩm dừa Việt Nam đã có mặt hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, Công ty Dừa Lương Quới trở thành đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn bán lẻ toàn cầu.